Home / Các món lươn / Cách làm món miến lươn xào lăn thơm ngon đến bất tận

Cách làm món miến lươn xào lăn thơm ngon đến bất tận

Cách nấu miến lươn thật sự không hề khó với những nguyên liệu đơn giản, thao tác dễ dàng. Miến lươn xào lăn với một hương thơm bất tận, đó là mùi hương của lươn tẩm ướp gia vị dậy mùi, là mùi hương của sả và cùng rau thơm thêm chút cay của ớt ăn rất đã. Nhưng trên hết muốn nấu miến lươn ngon cũng cần phải biết một số tuyệt chiêu để thành phẩm hoàn hảo nhất. Mời bạn tham khảo cách làm miến lươn xào lăn ngon bất tận sau đây.

Nguyên Liệu:

  1. 1 lọn miến đỗ xanh
  2. 300g lươn
  3. 1 thìa nhỏ bột cà ri
  4. Muối, hạt nêm, đường
  5. Vài tai nấm mèo
  6. 1- 2 nhánh sả
  7. Ớt quả, hạt tiêu
  8. Hành lá, hành khô, mùi tàu, rau ngổ

-cach-lam-mon-mien-luon-xao-lan-thom-ngon-den-bat-tan-1

Cách nấu miến lươn xào thơm ngon

Bước 1: Làm sạch lươn bằng cách bỏ ruột rồi cho vào rổ sau đó bạn thêm muối vào chà mạnh như thế lươn sẽ ra hết chất nhớt. Rửa sạch lại với nước rồi cắt khúc ngắn.

Tiếp tục cho lươn vào tô rồi thêm 1 muỗng café muối+ ít tiêu+ bột cà ri+ hành khô thái lát mỏng trộn đều. Cách làm miến lươn xào đậm đà thì lươn cũng cần phải đậm đà, bạn ướp lươn trong nửa giờ cho thấm nhé!

luon-xao-lan-cho-be-cach-lam-mon-mien-luon-xao-lan-thom-ngon-den-bat-tan-2

Bước 2: Cho miến vào thau nước ngâm nở rồi cắt ngắn cho vừa ăn. Tiếp tục các bạn đun sôi nước và cho miến vào chần, để miến sau khi chần không bị dính vào nhau thì khi vừa vớt ra bạn đem xả lại với nước ngay.

luon-xao-lan-cho-be-cach-lam-mon-mien-luon-xao-lan-thom-ngon-den-bat-tan-3

Bước 3: Tiếp tục ngâm nở nấm mèo rồi thái sợi chỉ. Phần hành khô thì các bạn bóc bỏ vỏ sau đó đem rửa sạch các loại rau và thái nhỏ. Còn sả thì ta bóc bỏ vài lớp vỏ ngoài, băm nhỏ và ớt thì thái nhỏ.

luon-xao-lan-cho-be-cach-lam-mon-mien-luon-xao-lan-thom-ngon-den-bat-tan-4

Bước 4: Cho vào nồi 2 muỗng nhỏ dầu ăn đun sôi rồi trút hành khô vào phi thơm. Tiếp tục cho sả, ớt băm vào xào cùng cho đến khi dậy mùi thơm thì mình cho lươn vào. Đảo đều vài lượt rồi cho nước sôi vào, nếu các bạn thích món miến lươn xào lăn có béo bùi thì ta dùng nước cốt dừa thay nước sôi. Đậy nắp nồi lại và nấu cho lươn chín mềm.

luon-xao-lan-cho-be-cach-lam-mon-mien-luon-xao-lan-thom-ngon-den-bat-tan-5

Bước 5: Tiếp theo cách nấu lươn xào lăn chúng ta cho nấm mèo vào, nêm nếm xem vừa ăn chưa sau đó cho miến vào. Đảo nhẹ tay khoảng 1 phút thì tắt bếp nhấc món miến lươn xào lăn xuống.

Cuối cùng cho mùi tàu, hành lá, rau ngổ vào trộn đều món lươn xào lăn lên lần nữa.

luon-xao-lan-cho-be-cach-lam-mon-mien-luon-xao-lan-thom-ngon-den-bat-tan-6

Món miến lươn xào lăn hấp dẫn bất kì thính giác nào “đánh hơi” phải, một mùi hương vô cùng quyến rũ khiến cái bụng của bạn phải cồn cào khi thưởng thức ta ăn kèm với bánh đa nữa là hết xảy. Chắc chắn sau khi thực hiện cách làm miến lươn xào lăn này thì tất cả mọi người đều phải ngưỡng mộ tài năng nấu nướng của bạn.

Mách nhỏ: Miến lươn xào giòn cũng ngon không thua gì cách làm trên lại ăn cực thích bởi cái giòn giòn của miến, mềm thơm của lươn. Ngoài ra còn có miến lươn trộn bổ dưỡng thích hợp để bạn làm món ăn chính thay thế cho cả bữa trưa. Thử ngay nào!

PHUNUBLOG.VN

Check Also

cach-xao-mien-luon-xu-nghe-cach-nau-chao-luon

Cách nấu cháo lươn ngon đúng chuẩn xứ Nghệ

Cháo lươn từ lâu đã trở thành đặc sản nổi tiếng của vùng đất xứ …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *