Home / Các món đậu bắp / Tổng hợp 20 món ăn ngon từ đậu bắp

Tổng hợp 20 món ăn ngon từ đậu bắp

Đậu bắp là loại thực phẩm quá quen thuộc với mọi người. Đậu bắp giàu protein, nhiều dinh dưỡng, không có cholesterol. Chỉ với nguyên liệu đơn giản này, ta có thể biến hóa thành vô vàn món ăn khác nhau.

Trong đậu bắp chứa nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ngoài ra, đậu bắp rất ít calo nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Vitamin C trong đậu bắp cung cấp dưỡng chất cho làn da và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn thế nữa, đậu bắp hỗ trợ thận thải độc và có thể phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả. Đậu bắp không chỉ là món ăn ngon, đơn giản mà dùng thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe của gia đình bạn. Hãy thử tham khảo những món ngon với đậu bắp dưới đây nhé!

1, Đậu bắp xào tôm khô

Đậu bắp ngâm với nước muối loãng, rửa sạch, để ráo, thái vát miếng vừa ăn, trụng qua nước sôi và để ráo. Tôm khô bạn đem ngâm nước ấm vài tiếng cho mềm trước khi xào. Phi thơm tỏi, cho tôm khô vào xào, thêm gia vị, sau đó cho đậu bắp vào xào cùng, nêm nếm vừa miệng là có thể tắt bếp.

cac-mon-dau-bap-dau-bap-chien

Món ăn từ đậu bắp có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể (Nguồn: Internet)

2, Đậu bắp xào thịt gà

Cách làm món ăn này như sau: Đậu bắp ngâm nước muối loãng, rửa sạch, đem thái thành miếng vừa ăn. Trụng đậu bắp sơ qua với nước sôi rồi vớt ra để ráo, như vậy giúp đậu bắp hết nhớt, nhanh chín và có màu xanh đẹp mắt. Thịt gà thái miếng nhỏ vừa ăn, ướp với hạt nêm, hạt tiêu cho ngấm gia vị. Phi hành băm cho thơm, cho thịt gà vào xào, trút ra đĩa để riêng. Tiếp theo, phi thơm tỏi, cho đậu bắp xào nêm cho vừa ăn, sau đó cho thịt gà vào đảo đều tay. Khi chín bạn cho ra đĩa và trang trí thêm vài lát ớt.

3, Đậu bắp xốt cà chua

Đậu bắp xốt cà chua được làm như sau: Đậu bắp rửa sạch, cắt cuống. Đem luộc sơ đậu bắp qua 1 lần nước rồi vớt ra để ráo. Phi thơm hành băm, cho cà chua vào xào nhuyễn, nêm các gia vị. Khi thấy cà chua mềm thì cho đậu bắp vào xào cùng, nêm nếm vừa ăn. Vậy là món ăn đã hoàn thành một cách nhanh chóng.

4, Thịt bò xào đậu bắp mộc nhĩ

Cách làm món ăn này sau: Đậu bắp cắt cuống, rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi cho hết nhớt. Thịt bò thái mỏng, ướp tỏi, hạt nêm, tiêu. Mộc nhĩ ngâm với nước cho nở, rửa sạch, cắt miếng to. Cho chảo lên bếp, xào tái thịt bò rồi trút ra đĩa. Tiếp tục, phi thơm hành khô, cho đậu bắp và mộc nhĩ vào xào cùng, cuối cùng đổ thịt bò vào xào, nêm nếm gia vị là hoàn thành.

5, Váng đậu cuộn đậu bắp sốt chua ngọt

Đậu bắp ngâm muối, rửa sạch, để ráo. Váng đậu ngâm nước cho nở mềm, trải váng đậu ra, cho đậu bắp vào, cuộn tròn, dùng tăm cố định lại. Cho chảo lên bếp, chiên sơ qua cho váng đậu vàng rồi vớt ra. Pha nước mắm chua ngọt và cho vào chảo khuấy đến khi hỗn hợp sền sệt thì thả đậu bắp vào đảo với lửa nhỏ. Khi thấy đậu bắp chín và thấm đều gia vị thì tắt bếp, cho ra đĩa.

6, Đậu bắp xào trứng

Đây là món ăn rất dễ thực hiện. Đậu bắp rửa sạch, đem thái vát thành miếng vừa ăn, trụng sơ qua nước sôi, vớt ra để ráo. Trứng gà đánh tan. Cho chảo lên bếp, phi thơm hành khô, cho đậu bắp vào xào, nêm gia vị vừa ăn, sau đó cho hỗn hợp trứng vào, đảo nhanh tay đến khi chín là được.

cac-mon-dau-bap-dau-bap-xao-trung

Đậu bắp xào trứng là món ăn vừa ngon miệng, vừa dễ làm (Nguồn: Internet)

7, Thịt bò cuộn đậu bắp nướng

Đây là món ăn giúp bạn thay đổi khẩu vị một cánh hoàn hảo. Đậu bắp ngâm muối, rửa sạch, cắt bỏ cuống và trụng qua nước sôi để khi nướng sẽ nhanh chín hơn. Thịt bò thái miếng mỏng, ướp với dầu hào, dầu hạt điều, hạt tiêu, bột ngọt, trộn đều và để 20 phút cho ngấm gia vị. sau đó, trải thịt bò ra, cho đậu bắp vào cuộn tròn, xiên qua xiên tre rồi nướng trên than hồng cho tới khi bò chín tái là chuẩn ngon.

8, Đậu bắp nướng xốt gừng

Đậu bắp rửa sạch với nước muối loãng, vớt ra để ráo nước và cắt bỏ cuống. Sau đó, trộn gừng băm, ít muối, dầu, đường, nước tương, giấm với nhau. Cho đậu vào tô, rưới hỗn hợp gia vị lên đảo đều, ướp khoảng 15 phút cho thấm. Tiếp theo, cho đậu lên vỉ nướng cho chín và dọn món ăn ra đĩa, chấm kèm nước tương rất ngon.

9, Tempura đậu bắp

Bạn rửa sạch đậu bắp, lau khô, có thể cắt đôi hoặc giữ nguyên. Đánh tan trứng gà. Trộn đều hỗn hợp gồm bột mì, bột nở và muối với nước, dùng muỗng khuấy đều cho đến khi chúng tan hết. Sau đó, cho trứng gà vào trộn đều. Nhúng đậu bắp qua hỗn hợp bột. Dùng chảo đun sôi dầu ăn, cho đậu bắp áo bột vào chiên ngập dầu, đến khi đậu bắp vàng vớt ra, thấm ráo dầu.

10, Đậu bắp chiên bơ sữa

Đậu bắp rửa sạch, cắt khoanh tròn nhỏ. Cho bơ vào lò vi sóng cho tan chảy. Hòa tan hỗn hợp gồm bơ, sữa tươi, gừng tỏi băm với nhau. Cho đậu bắp vào hỗn hợp trên ngâm trong 5 phút. Tiếp tục trộn thêm một hỗn hợp gồm bột bắp, bột mì, ít muối tiêu, bột ớt. Vớt đậu bắp ngâm sữa ra, nhúng qua hỗn hợp bột mì, lắc nhẹ để bỏ bột thừa. Tiếp theo, cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng cho đậu bắp vào chiên vàng giòn, vớt ra.

11, Đậu bắp ngâm giấm

Đậu bắp mua về rửa sạch, sau đó cho vào nồi nước sôi pha ít muối luộc khoảng 30 giây, vớt đậu bắp ra, cho vào thau nước lạnh và vớt ra để ráo nước. Đá lạnh giúp cho đậu bắp nhanh nguội và giữ màu xanh. Đun sôi hỗn hợp gồm giấm, nước, đường, muối, bột ngọt, nếm hỗn hợp sao cho vừa ăn là được. Sau đó, tắt lửa để thật nguội. Trong thời gian đấy, bạn xếp đậu bắp vào lọ thủy tinh. Khi hỗn hợp nước nguội, bạn đổ vào lọ đậu bắp để ngâm. Và cho vào tủ lạnh khoảng 3 – 4 ngày là có thể dùng được. Món đậu bắp làm chua này có vị chua chua, mặn mặn, giòn giòn vừa ăn.

12, Đậu bắp sả ớt

Món ăn này rất dễ làm, với nguyên liệu rẻ dễ tìm, bạn hãy thử làm theo cách sau đây: Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ đầu, cắt đôi, trụng sơ qua nước sôi, vớt ra và ngâm ngay vào nước đá lạnh để giữ màu xanh tươi. Cho chảo lên bếp, cho dầu vào và phi thơm tỏi, sả, ớt bột, tiếp theo cho đậu bắp vào nêm nếm vừa ăn là được.

13, Cà ri đầu cá kiểu Malaysia

Món ăn này rất độc đáo và lạ miệng, thử thực hiện ngay nhé: Đâu cá chẽm làm sạch, ướp với muối, tiêu, đường và để khoảng 10 phút cho thấm gia vị. Cà tím, đậu bắp rửa sạch, cắt khúc. Cà chua cắt múi cau. Dừa vắt lấy nước cốt. Cho hai muỗng nước lạnh vào bột cà ri trộn đều để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Phi thơm hành và tỏi băm, cho bột cà ri vào, cho tiếp đầu cá vào nồi nấu khoảng 20 phút, khi đầu cá vừa chín tới, nêm gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng, cho đậu bắp, cà tím, ớt sừng và nước cốt dừa vào nấu sôi lại là được. Món này có thể dùng kèm với cơm trắng hoặc bánh mì đều được.

14, Đậu bắp luộc chấm xì dầu chưng tương

Đậu bắp rửa sạch để ráo, cắt làm đôi. Tôm bóc vỏ, ngâm nước, rửa sạch cát. Đun sôi nước, cho đậu bắp vào luộc với ít muối, khi đậu bắp chín thì vớt ra ngâm vào nước lạnh. Đặt chảo lên bếp, cho dầu nóng, cho tôm vào xào. Xào đến khi tôm chín bạn cho tỏi băm và ớt vào, đảo thật nhanh rồi tắt bếp. Chuẩn bị một bát xì dầu, cho hỗn hợp tôm xào vào khuấy đều. Đậu bắp luộc gắp ra đĩa, tưới xì dầu tôm ớt lên trên. Vậy là món ăn đã hoàn thành.

cac-mon-dau-bap-dau-bap-luoc

Đậu bắp luộc vừa đơn giản, dễ làm lại vừa tốt cho sức khỏe (Nguồn: Internet)

15, Đậu bắp xào tỏi

Đây là món ăn thể hiện sự khéo léo của người nội trợ qua việc biết cách biến tấu những thực phẩm đơn giản, sẵn có thành những món ăn thơm, ngon để cho cả gia đình cùng thưởng thức. Phi thơm mỡ nước lẫn tóp mỡ với tỏi, ớt băm nhuyễn và cho đậu bắp vào xào nhanh tay với lửa lớn, nêm gia vị cho vừa ăn. Tiếp tục xào thêm khoảng 3 phút, tưới 1 thìa dầu ăn đều lên món xào để món ăn thêm phần bóng bẩy, sau đó tắt bếp.

16, Đậu bắp nhồi chả cá

Chả cá mua về dùng thìa quết nhuyễn, nêm muối, tiêu, hạt nêm và hành lá, quết càng lâu thịt cá càng dai. Đậu bắp rửa sạch, dùng dao cắt đôi đậu, bỏ hột, ngâm đậu vào nước đá lạnh khoảng 30 phút. Sau đó, vớt ra để ráo, dùng thìa múc từng thìa chả cá nhồi vào giữa bụng đậu bắp. Và đem nướng, có thể nướng bằng than hoa hoặc lò nướng đều được.

17, Canh tàu hủ đậu bắp

Cho me chua vào nước sôi dùng muỗng dằm ra, lọc bỏ hột, giữ lấy phần nước cốt me. Đun nóng dầu ăn, phi đầu hành thơm, cho cà chua vào xào chín, cho tiếp dứa vào xào cùng, nêm vào một ít muối, đường. Cho vào nồi, một lượng nước vừa phải, đun sôi và cho phần nước cốt me vào nồi canh, tiếp đục đun sôi. Sau đó, cho tiếp đậu bắp vào đun cùng, đun khoảng thêm 5 phút nữa. Cho bạc hà, đậu phụ non vào đun cùng, đun lửa nhỏ để đậu không bị nát, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn. Tắt bếp, rắc một ít hành thái nhỏ vào nồi canh, múc canh ra bát lớn dùng với cơm hay với bún đều ngon.

18, Chả giò rau củ và đậu bắp

Nấm đùi gà, nấm rơm, mộc nhĩ bạn rửa sạch và băm nhỏ. Miến cắt nhỏ, cà rốt cắt sợi, đậu bắp thái mỏng. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau nêm gia vị tiêu, muối là xong phần nhân. Bắt đầu cuốn chả giò, cuốn vừa phải không nhiều nhân. Cuốn xong bạn cho vào chảo dầu nóng, chiên ngập dầu. Chiên xong bạn vớt ra để giấy thấm dầu là có thể ăn được.

19, Đậu bắp xối mỡ hành

Đậu bắp rửa sạch luộc với ít muối để giữ màu xanh. Khi đậu bắp chín, gắp ra đĩa. Làm nóng chảo tóp mỡ rồi cho hành lá băm nhỏ vào với ít muối. Xối mỡ hành nóng lên đĩa đậu bắp là hoàn thành. Khi ăn chấm với nước mắm tỏi ớt.

20, Gỏi đậu bắp, nấm yến, khế, đậu hủ

Đậu bắp luộc xong để ráo và cắt xéo, dài. Chần sơ nấm yến qua nước sôi để rửa nấm và sau đó luộc khoảng 30 giây cho nấm chín, vớt ra, vắt ráo nước. Khế bào mỏng theo chiều dọc, vắt bớt nước. Đậu hủ chiên cắt mỏng. Cho 2 muỗng dầu oliu vào chảo nóng, cho hành vào phi thơm. Sau đó, cho đậu hủ vào đảo sơ với nước tương rồi tắt bếp. Tiếp theo, cho đậu bắp, nấm yến, khế vào nêm nếm gia vị và trộn đều cho các nguyên liệu thấm đều gia vị và hoà lẫn vào nhau.

Chỉ với một nguyên liệu chính là đậu bắp bạn đã có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau rồi đấy. Chúc các bạn thành công!

Tết là khoảnh khắc khởi đầu cho một năm mới vui vẻ, ý nghĩa và là nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Bày biện mâm cỗ ngày Tết là tục lệ không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Mâm cỗ ngày Tết của 3 miền Việt Nam đều có những điểm riêng và mang đậm nét văn hóa của mỗi miền. Nào cùng xem những món ăn trong mâm cỗ ngày tết của người miền trung có gì đặc sắc nhé!

HƯỚNG NGHIỆP Á ÂU NHA TRANG

Check Also

canh-dau-bap-nau-thit-lon-83f6a1cf14506400434e1da77eb2b5a1-cach-chien-com-ngon-slide

Học nhanh cách chiên cơm ngon cho bữa sáng ngon miệng

Đôi khi bạn đã chán với những món ăn hằng ngày mà muốn đổi khẩu …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *